ม่านลอน ผ้าสไตล์ลินิน ม่านลอนแนวม่านมินิมอล

เปลี่ยนลุคให้กับห้องเดิมๆที่เคยใช้ม่านจีบ ปรับลุคโดยรวมให้ดูมิความมินิมอลขึ้นโดยเลือกใช้เป็น “ม่านลอน” และเลือกใช้กับรางม่านลอนรุ่นโซ่ล็อคระยะ
(ม่านลอนจะมีทั้งแบบ ม่านลอนรุ่นโซ่ล็อคระยะและแบบม่านลอนเทป)
ม่านลอนนั้นเหมาะสำหรับคนที่เบื่อม่านจีบที่ให้ลุคทางการแต่ก็ยังอยากได้ผ้าม่านที่มีความเป็นลอน แต่ก็ไม่ชอบม่านตาไก่ที่ต้องใช้รางโชว์อีกทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้ดีก็คือ “ม่านลอน”

ม่านลอนจะให้ลุคมินิมอล มีสไตล์ และดูสบายๆ ลดความเป็นทางการลง เมื่อเทียบกับม่านจีบที่จะมีการจับจีบในช่วงหัว จึงทำให้เป็นเป็นม่านที่ดูสบายๆมากขึ้นนั้นเอง และม่านลอนเข้ากับบ้านได้หลายแบบ
ม่านลอนจะทิ้งตัวเป็นลอนโดยที่ไม่มีจีบหรือห่วงตาไก่ จึงให้ลุคที่เรียบ เป็นเหตุผลให้ในปัจจุบัน ม่านลอนจึงเป็นที่นิยมมากขึ้น

สำหรับผ้าที่เลือกมาทำม่านลอน โดยทำทำเป็นม่าน 2 ชั้น
ผ้าทึบแบบผ้า Dimout เนื้อลุคผ้าลินินสีชมพู จับคู่กับ ผ้าโปร่งแบบลินินผสม ให้ลุคออกมาสวยหวาน
ซึ่งตัวม่านซึ่งมีคุณสมบัติช่วยกันแดด ลดความร้อนได้ดี และเมื่อทำการปิดม่านจะเห็นได้ว่ากันแสงได้ ทำให้ห้องมืดแต่ไม่ถึงกับมืดสนิท ตัวผ้าสามารถกันแสงได้ประมาณ70%ขึ้นไป
และด้วยผ้าที่สีอ่อนจะกันได้น้อยกว่าผ้าสีเข้ม จึงอาจจะไม่ได้ถึงขนาดมืดสนิทแต่สำหรับการใช้งานสำหรับคนทั่วไปก็พอเพียง สามารถหลับได้ดียิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับผ้าธรรมดาที่ไม่มีการทอที่ช่วยเพิ่มการกันแดด
ดังนั้นสำหรับการใช้งานทั่วไปแล้ว ม่านผ้า Dimout ก็กันแสงได้พอเพียง โดยปริมาณการกันจะแตกต่างกันไปด้วยโทนสีและลักษณะการทอผ้านั้นเอง

ม่านโปร่ง การเลือกใช้ม่านโปร่งจะมีข้อดีคือทำให้ห้องดูสวยขึ้นกว่าการติดม่าน 1 ชั้นที่มีแต่ผ้าทึบ และ ช่วยพรางสายตาจากภายนอกในเวลากลางวัน และทำให้โทนห้องโดยรวมดูนุ่มนวลขึ้น

สนใจสอบถามได้นะคะ
—————————————–
ร้านผ้าม่าน ศิริกุลดีไซน์
โทร 093-956-9236
ผ้าม่าน & วอลเปเปอร์
ให้คำปรึกษาโดยอินทีเรียเพื่อบ้านสวยในแบบของคุณเอง